การยืดกล้ามเนื้อ (Stretching exercise) สำหรับพระสงฆ์

 การยืดกล้ามเนื้อ (Stretching exercise) สำหรับพระสงฆ์

Stretching exercise (การยืดกล้ามเนื้อ)


เป็นรูปแบบหนึ่งในวิธีการรักษาทางกายภาพบำบัดโดยทำให้มีการยืดเหยียดตามท่าทางที่ถูกต้องตามหลักของกายวิภาคศาสตร์มนุษย์ (anatomy) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงความยาวกล้ามเนื้อเสริมสร้างความยืดหยุ่นของข้อต่อส่งผลให้การเคลื่อนไหวทางกายดีขึ้น
ซึ่งสามารถยืดกล้ามเนื้อได้ทุกมัดของร่างกายโดยนักกายภาพบำบัดเรียกว่า Passive stretching หรือการยืดกล้ามเนื้อด้วยตนเองอย่างง่ายเรียกว่า active stretching ซึ่งสามารถยืดกล้ามเนื้อได้ทุกวัน ท่าละ 3-5 ครั้ง/เซต และ ควรยืดค้างไว้ 15-30 วินาทีต่อมัดกล้ามเนื้อ

และในวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่คลินิกฮ้องขวัญกายภาพบำบัดได้กราบนมัสการถวายโปรแกรมการยืดกล้ามเนื้อให้กับพระสงฆ์ ซึ่งมีกิจวัตรประจำวันที่คล้ายคลึงกับอาการโรคออฟฟิศซินโดรม (office syndrome) ที่มักจะติดอยู่ในท่านั่งขัดสมาธิ สวดมนต์ ทำวัตร หรือกิจนิมนต์ของสงฆ์ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดกล้ามเนื้อติดยึด ซึ่งถ้าได้รับโปรแกรมการยืดเหยียดกล้ามเนื้อดังกล่าวแล้วจะทำให้การเครื่องไหวของพระสงฆ์ดีขึ้นและลดปัญหาสงฆ์อาพาธได้ด้วยค่ะ

>>>>>>>>>>

สนใจปรึกษาหรือขอคำแนะนำเรื่องโปรแกรมฟื้นฟูผู้ป่วยและผู้สูงอายุ
มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในเวลาทำการ 09.00 – 18.00 น.

สามารถสอบถามได้ทางช่องทางดังต่อไปนี้
ส่งข้อความเพจ m.me/hongkhwan.center
ส่งข้อความไลน์ http://line.me/ti/p/~@hongkhwan
โทร. 083-8298222

-----------
ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยและผู้สูงอายุ “เฮือนฮ้องขวัญ”
รับดูแลผู้ป่วย ผู้สูงวัย ตลอด 24 ชม. ทั้งระยะสั้นและระยะยาว
------------

ฮ้องขวัญ คลินิกกายภาพบำบัด
เวลาทำการ จันทร์ - เสาร์ เวลา 08.00 - 20.00 น. หยุดวันอาทิตย์
ลิ้งค์พิกัดเส้นทาง https://goo.gl/maps/3JDfyoFjP7t4Mnur5

เส้นทางสายถนนราชการ-บ้านฟาร์มสัมพันธ์ เลยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย 500 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าซอยก่อนถึงเจทีมินิมาร์ท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้