กิจกรรมบำบัด ของเฮือนฮ้องขวัญ ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูรายบุคคล

กิจกรรมบำบัด ของเฮือนฮ้องขวัญ ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูรายบุคคล

กิจกรรมบำบัด ของเฮือนฮ้องขวัญ


คือ การออกแบบกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ วิธีการ และอุปกรณ์ที่เหมาะสมมาใช้ในการบำบัด เพื่อช่วยฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพของผู้ป่วยและผู้สูงอายุ โดยใช้กิจกรรมต่างๆเป็นสื่อในการบำบัดรักษา และส่งเสริมให้ผู้ป่วยและผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ดูแลตนเองได้ อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีคุณภาพ

เมื่อผู้ป่วยและผู้สูงอายุมาพักฟื้นฟูที่ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วย และผู้สูงอายุ เฮือนฮ้องขวัญ กิจกรรมหนึ่งที่อยู่ในโปรแกรมการบำบัดฟื้นฟู คือ การทำกิจกรรมบำบัด โดยนักกิจกรรมบำบัด โดยจะมีกิจกรรมสัปดาห์ละครั้งหมุนเวียนไปในแต่ละหัวข้อ โดยยึดแผนการบำบัดฟื้นฟูของแต่ละท่านเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นการทำกิจกรรมกลุ่มด้วย เพื่อให้ผู้ป่วย และผู้สูงอายุได้มีโอกาสพูดคุยกัน เป็นการสร้างความมั่นใจและฝึกทักษะทางสังคมด้วย


กิจกรรมบำบัดมี 4 หัวข้อ ดังนี้
1. การฝึกทักษะการทำงานของมือ
โดยฝึกการทำงานของแขนและมือ คือ การเอื้อม การหยิบจับวัตถุ การเคลื่อนย้ายวัตถุ และการปล่อย เป็นต้น

2. การฝึกความสามารถด้านความคิดความเข้าใจ
เป็นการส่งเสริมการรับรู้ ในกลุ่มผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง และกลุ่มโรคสมองเสื่อม เช่น ความจำ การคิดเป็นเหตุเป็นผล การรับรู้วันเวลาสถานที่ การคิดคำนวณ เป็นต้น


3. การฝึกทักษะการดูแลตนเองและกิจวัตรประจำวัน
เพื่อส่งเสริมให้ผู้รับบริการสามาถช่วยเหลือตัวเองได้ในกิจกรรมแต่ละวัน เช่น การทานอาหาร การเคลื่อนย้าย การแต่งตัว การเข้าห้องน้ำ เป็นต้น


4. การฝึกงานศิลปะบำบัด
เป็นกิจกรรมที่ใช้งานศิลปะเป็นสื่อในการฟื้นฟูการทำงานของมือ การฝึกการรับรู้ การเรียนรู้ขั้นตอนของงาน การถ่ายทอดอารมณ์ ลดความเครียด เช่น การวาดภาพ ประดิษฐ์ดอกไม้ต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนั้นในระหว่างวันหากผู้ป่วยและผู้สูงอายุอยากพักผ่อน ดูหนัง ฟังเพลง การเล่นหมากรุก หรือเดินเล่น ก็มีผู้ดูแลคอยจัดเตรียมสถานที่ รวมทั้งอยู่ร่วมกิจกรรมด้วย เพื่อดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก

การมาพักฟื้นที่ศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วย และผู้สูงอายุ เฮือนฮ้องขวัญ จะเป็นการบำบัดฟื้นฟูร่างกายที่สนุก ไม่เหงา มีกิจกรรมมากมายให้ฝึกฝน มีเพื่อนและคนดูแลตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ดังนั้นอุ่นใจและวางใจได้แน่นอนค่ะ

สามารถมาเยี่ยมชมห้องพัก หรือทดลองใช้บริการ Day care ได้ก่อนตัดสินใจ
สามารถสอบถามได้ทางช่องทางดังต่อไปนี้
ส่งข้อความเพจ m.me/hongkhwan.center
ส่งข้อความไลน์ http://line.me/ti/p/~@hongkhwan
โทร. 083-8298222
มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในเวลาทำการ 09.00 – 18.00 น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้